C-ThaiNguyen: Cầu nối hiệu quả giữa chính quyền và người dân
2025-08-04 10:02:00.0
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn quốc, việc ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý nhà nước, phục vụ người dân là xu hướng tất yếu. Tại Thái Nguyên, Ứng dụng C-ThaiNguyen được xem là một trong những nền tảng số hiệu quả trong việc tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin phản ánh hiện trường từ người dân. Trong tháng 7 năm 2025, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên đã tiếp nhận và xử lý 144 phản ánh hiện trường từ người dân thông qua Ứng dụng C-ThaiNguyen. Kết quả cho thấy hệ thống phản ánh hiện trường đang ngày càng phát huy vai trò là kênh kết nối hiệu quả giữa chính quyền và người dân, góp phần nâng cao chất lượng quản lý nhà nước và dịch vụ công tại địa phương.
Người dân sử dụng điện thoại thông minh để cài đặt các ứng dụng số phục vụ nhu cầu cuộc sống
Ứng dụng C-ThaiNguyen là một trong những điểm sáng trong quá trình chuyển đổi số tại Thái Nguyên, thể hiện sự chủ động của tỉnh trong việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và phục vụ người dân. Thông qua hệ thống, người dân có thể trực tiếp phản ánh những vấn đề xảy ra tại địa phương một cách thuận tiện, minh bạch và có thể theo dõi kết quả xử lý rõ ràng. Các phản ánh tập chung ở nhiều lĩnh vực như an toàn giao thông; cơ sở hạ tầng; thông tin và xã hội; môi trường và vệ sinh môi trường; nông nghiệp và các lĩnh vực khác thì chiếm phần nhỏ.
Theo thống kê, trong 144 phản ánh được tiếp nhận trong tháng 7/2025, thì có 96 phản ánh đã được Trung tâm chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan để giải quyết; 37 phản ánh đang hoặc đã trao đổi bổ sung thông tin với công dân; 11 phản ánh bị hủy do trùng lặp nội dung hoặc không thuộc phạm vi xử lý của hệ thống. Trong số 96 phản ánh chuyển xử lý, có 60 phản ánh đã được các cơ quan chức năng xử lý xong và đăng tải kết quả trên hệ thống. Còn lại 36 phản ánh đang trong quá trình giải quyết. Đáng chú ý, có 22 phản ánh được người dân tương tác, đưa ra ý kiến phản hồi tích cực.
Kết quả xử lý phản ánh hiện trường trên Ứng dụng C-ThaiNguyen trong tháng 7/2025 tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của nền tảng số trong công tác quản lý, giám sát và phục vụ nhân dân. Để ứng dụng C-ThaiNguyen tiếp tục trở thành công cụ hiệu quả trong phục vụ người dân và hỗ trợ quản lý nhà nước, các cơ quan chức năng cần tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc tiếp nhận, xử lý và phản hồi phản ánh hiện trường một cách kịp thời, chính xác; đồng thời, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn để người dân hiểu, tin tưởng và chủ động sử dụng nền tảng số, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số toàn diện tại địa phương.